Thử nghiệm tàu hỏa chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới ở Đức

Quyết tâm nói không" với khí thải gây hiệu ứng nhà kính Đức tiên phong sử dụng 14 chiếc tàu hỏa chạy bằng hydro. Khí thải duy nhất chỉ là... hơi nước.

Tàu hỏa chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới

Tàu hỏa là phương tiện giao thông vô cùng quan trọng, thế nhưng giống như các phương tiện giao thông khác, khí thải từ tàu hỏa cũng góp phần làm ô nhiễm môi trường và tăng lượng khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính

Để giải quyết vấn đề này, Đức đã tiến hành thử nghiệm loại tàu hỏa có tên Coradia iLint của công ty Alstom ở Pháp và dự kiến cuối năm 2017, đầu năm 2018 loại tàu này sẽ chính thức được sử dụng rộng rãi ở Đức.

Với việc đặt hàng 14 con tàu chạy bằng hydro, Đức sẽ là nước tiên phong trong việc điện hóa tàu hỏa và cắt giảm khí thải ra môi trường cũng như nói "không" với nhiên liệu hóa thạch

Tàu hỏa có tên Coradia iLint.

Đến tận hôm nay tôi mới hiểu, tại sao bạn mình làm sếp còn tôi thì cứ mãi ở vị trí nhân viên
Người tính toán để 14 lần trúng xổ số độc đắc
Tại sao Tần Thủy Hoàng là vị vua duy nhất mặc áo long bào đen?

Tàu hỏa có tên Coradia iLint.

Loại tàu mới này chỉ chạy bằng nhiên liệu hydro, đồng nghĩa với việc nó sẽ giúp giảm lượng khí thải CO2 xuống tới mức zero. Khí thải duy nhất chỉ là... hơi nước.

Hydro được lưu trữ trong các bồn chứa trên tàu và oxy trong không khí. Sau đó năng lượng giữa phản ứng hóa học của hydro và oxy sẽ được lưu trong pin lithium. Như vậy, năng lượng dư thừa sẽ được lưu trữ chứ không bị lãng phí.

Thử nghiệm tàu hỏa chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới ở Đức

Hé lộ sự thật về nơi chôn cất Tư Mã Ý: Không thể che giấu dù tìm đủ mọi kế tung hỏa mù
Lí giải tại sao chữ "x" được dùng để ký hiệu ẩn số trong toán học
Phát hiện đột phá tại 'địa ngục' sâu 3.000 km của Trái Đất: Thứ quyết định sự tồn vong chính là đây!

Một ưu điểm khác của loại tàu này là chúng gần như không gây tiếng ồn như các loại tàu khác. Tốc độ tối đa của tàu có thể đạt tới 140 km/h, đi xa nhất là 800 km và sức chứa 300 khách/chuyến.

Tương lai của loại tàu này hoàn toàn có thể thay thế loại tàu chạy bằng nhiên liệu hóa thạch diesel thông thường vì chi phí cũng ngang nhau. Công ty Alstom nuôi tham vọng thay đổi ngành giao thông đường sắt của toàn châu Âu chứ không chỉ Đức.

Không gian bên trong tàu hỏa chạy bằng hydro.

Không gian bên trong tàu hỏa chạy bằng hydro.

Hãng đường sắt lớn nhất Châu Âu, Deutsche Bahn cũng đang làm việc với công nghệ tàu Hyperloop nhằm điện hóa ngành giao thông đường sắt châu Âu.

Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục