Kỹ sư NASA biểu diễn hiệu ứng biến cát thành nước

Thứ Ba, 05/12/2017 09:12  - Lượt xem: 697
Kỹ sư NASA biểu diễn hiệu ứng biến cát thành nước Mark Rober, cựu kỹ sư NASA, biểu diễn hiệu ứng tầng sôi của áp suất không khí trên cát trong video thu hút hơn 5,7 triệu lượt xem trên YouTube, theo International Business Times.

Phát hiện bất ngờ: Protein có thể dẫn điện

Thứ bảy, 04/11/2017 02:11  - Lượt xem: 85
Phát hiện bất ngờ: Protein có thể dẫn điện Protein – những viên gạch cấu tạo nên tế bào, thường được xem là một chất trơ. Tuy nhiên, các nhà khoa học vừa phát hiện ra một loại protein có chức năng đáng kinh ngạc: dẫn điện.

Cái nhìn cận cảnh về các phản ứng hóa học

Thứ năm, 02/11/2017 01:11  - Lượt xem: 6
Cái nhìn cận cảnh về các phản ứng hóa học Những phản ứng hóa học bạn đã từng thấy từ khi còn trên ghế nhà trường chắc chắn vẫn chưa đủ lột tả hết vẻ đẹp của nó như khi quan sát dưới góc nhìn cận cảnh.

Bò có thể cứu loài người khỏi HIV/AIDS

Thứ Ba, 24/10/2017 10:10  - Lượt xem: 94
Bò có thể cứu loài người khỏi HIV/AIDS Hệ miễn dịch của bò sản sinh ra những kháng thể có thể vô hiệu hóa tới 96% các biến thể của HIV, virus gây ra bệnh dịch xuyên thế kỷ AIDS. Phát hiện này mở ra hy vọng điều chế được loại vaccine phòng chống HIV/AIDS hữu hiệu đầu...
Bất ngờ với những tia sét tuyệt diệu được tạo ra chỉ bằng những thứ trong nhà Nếu bạn đã từng vì lý do nào đó mà làm đổ soda hoặc nước và một chút baking soda (hay còn được gọi là muối nở) lên mặt bàn gỗ thì bạn sẽ làm gì?
Chế tạo máy bơm nước ngọt sành điệu như rạp chiếu phim chưa tới 100 nghìn Chế tạo máy bơm nước ngọt mini để lấy nước lên một cách dễ dàng giống như chiếc máy bạn thấy ở các nhà hàng không hề khó như các bạn vẫn tưởng.
Chế bẫy chuột khổng lồ bắt được gấu trúc, nghiền nát bét quả dừa Liệu đây có phải là âm mưu quảng bá cho Guardians of the Galaxy? Khi mà nhân vật chính trong video làm một cái bẫy khổng lồ để bắt Rocket Racoon?

Thí nghiệm kỳ thú "con tàu ma" trôi lơ lửng trong không khí

Thứ Hai, 10/04/2017 02:04  - Lượt xem: 3,063
Thí nghiệm kỳ thú "con tàu ma" trôi lơ lửng trong không khí Một video lan tỏa trên mạng cho thấy hiện tượng thú vị dường như đang phá vỡ nguyên tắc trọng lực: con tàu trôi lơ lửng trong không khí khi được thả rơi bên trong một bể kính.
Gây bất ngờ cho trẻ chỉ bằng thí nghiệm với nước nóng lạnh Sử dụng hai cốc nước nóng, lạnh và một ít phẩm màu, bạn sẽ khiến trẻ bất ngờ với thí nghiệm dễ thực hiện, dễ quan sát và lý giải những điều lý thú về khoa học.
Năm thí nghiệm khoa học đơn giản nhưng tuyệt vời cho trẻ em Không phải quá khó khăn để làm cho trẻ tin rằng bạn là một thuật sĩ bán thời gian. Tất cả bạn cần là một số kiến ​​thức thực tế và tưởng tượng không giới hạn. Và khoa học sẽ làm phần còn lại.

Thử nghiệm tái tạo phôi thai khủng long từ DNA vào gà

Thứ Hai, 09/01/2017 02:01  - Lượt xem: 6,319
Thử nghiệm tái tạo phôi thai khủng long từ DNA vào gà Các nhà nghiên cứu tại đại học bang North Carolina sử dụng để tạo ra phôi khủng long khỏe mạnh đầu tiên trong hàng triệu năm. Nhưng bằng cách nào???
Chỉ trong một bức hình bạn có thể xem được tám thí nghiệm hóa học lý thú Hóa học có lẽ là bộ môn "thú vị" nhất trong những môn thuộc về tự nhiên (toán, lý, hóa, sinh). Sau khi xem những thí nghiệm sau đây, bạn sẽ thấy hóa học thực sự rất thú vị đấy.
Tái tạo cơn địa chấn động đất trong phòng thí nghiệm Các nhà nghiên cứu Mỹ đã sử dụng một guồng quay khổng lồ để tiến hành thí nghiệm giúp giải thích cách thức khởi phát các trận động đất lớn và hé lộ những nguy cơ động đất có thể gây ra.
Mặt hồ đang gợn sóng phẳng lặng lại trong nháy mắt chỉ với một thìa dầu olive Một giảng viên vật lý ở Đại học Harvard, Mỹ chia sẻ thí nghiệm đổ thìa dầu olive xuống hồ khiến mặt nước gợn sóng trở nên tĩnh lặng trong chốc lát.
Khám phá công nghệ tạo ra vũ trụ thu nhỏ trong phòng thí nghiệm Khám phá công nghệ tạo ra vũ trụ thu nhỏ trong phòng thí nghiệm. chứng minh lý thuyết về va chạm thiên thạch với bề mặt Trái Đất và tái tạo lại sự tồn tại của những hành tinh khí khổng lồ như sao Mộc