Danh sách thực phẩm màu tím được dự đoán lên ngôi vào năm 2017

Gạo lứt, như ngô tím gạo lứt, bắp cải tím, măng tây tím... là những siêu thực phẩm được dự đoán sẽ chiếm ưu thế trong năm 2017. Hãy cùng tìm hiểu về những thực phẩm màu tím này nhé. 

Ngô tím

Một nghiên cứu của trường Đại học Doshisha (Nhật Bản cho thấy chất anthocyanin ở ngô tím giúp ngăn ngừa bệnh béo phì và bệnh tiểu đường.

Ngoài ra thực phẩm này còn có tác dụng chống sưng, viêm, ngăn ngừa ung thư hiệu quả do có chứa chất chống ô xy hóa có chức năng bảo vệ các tế bào khỏi các tác nhân gây hại.

Ngô tím có tác dụng chống sưng, viêm, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Ngô tím có tác dụng chống sưng, viêm, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Các nhà khoa học cũng khuyến cáo những người bị tim mạch, cao huyết áp cũng nên ăn ngô tím vì loại ngũ cốc này có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào.

Khoai lang tím

Khoai lang thường vốn đã rất tốt cho sức khỏe nhưng khoai lang tím còn tốt hơn nhiều.

Khoai lang tím là loại khoai có phần "thịt" màu tím, giàu proteinaxit amin tốt cho tiêu hóa vitamin A, B,C.... và phốt pho, sắt cùng hơn 10 loại hóa chất tự nhiên khác.

Khoai lang tím có ích trong việc giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi và tốt cho máu.

Khoai lang tím có ích trong việc giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi và tốt cho máu.

Khoai lang tím có ích trong việc giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi và tốt cho máu, thúc đẩy quá trình thải độc, cải thiện hệ tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh dạ dày và đường ruột.

Bắp cải tím

Theo các nghiên cứu, bắp cải tím chứa một lượng lớn chất chống ô xy hóa, ít calo, giàu chất xơ, nhiều vitaminA, C, E... và khoáng chất.

Bắp cải tím có nhiều tác dụng nổi bật như ngăn ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch...

Bắp cải tím có nhiều tác dụng nổi bật như ngăn ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch...

Từ đó có thể thấy bắp cải tím có nhiều tác dụng nổi bật như ngăn ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa loãng xương, cải thiện viêm loét dạ dày mắt sáng... đồng thời là thực phẩm rất phù hợp với những người đang muốn giảm cân một cách lành mạnh.

Măng tây tím

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, măng tây tím được xem là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, giúp tăng khả năng miễn dịch chống lại bệnh tật.

Người Hy Lạp và La Mã đã biết sử dụng măng tây tím để cải thiện nhu động ruột.

Người Hy Lạp và La Mã đã biết sử dụng măng tây tím để cải thiện nhu động ruột.

Từ xa xưa, người Hy Lạp và La Mã đã biết sử dụng măng tây tím để cải thiện nhu động ruột. Lọai măng này có đặc tính lợi tiểu và nhuận tràng, rất hiệu quả trong việc giúp bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể.

Còn ngày nay, măng tây tím được chứng minh chống ung thư, ngừa loãng xương và các vấn đề tim mạch, giảm nồng độ axit trong cơ thể và làm sạch các mô.

Gạo lứt

"Gạo lứt chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao gấp 6 lần so với các loại gạo khác. Ngoài ra, vitamin B1 và chất xơ có hàm lượng cao hơn rất nhiều trong gạo trắng thông thường", ông Plowman cho biết.

Gạo lứt chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao gấp 6 lần so với các loại gạo khác.

Bản chất gạo lứt là loại không đánh bóng. Trong quá trình xay xát, lớp vỏ lụa được giữ lại nên gạo lứt chứa rất nhiều vitamin nhóm B (B1, B3, B6), vitamin E, magiê, mangan, sắt và chất xơ.

Loại ngũ cốc này cũng có một số thành phần giúp làm giảm cholesterol, giúp giảm cân.

   
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục