Tại sao chỉ trên một sợi quang mà hàng vạn người có thể cùng một lúc đàm thoại với nhau? Một sợi quang có thể hàng ngàn hàng vạn người cùng đàm thoại một lúc và đó từng là giấc mơ mà cáp điện dùng xưa kia không thể thực hiện nổi.

Vì sao phòng ngủ của Hoàng đế Trung Hoa chỉ rộng 10 m2?

Chủ nhật, 09:00:06 02/08/2020  - Lượt xem: 622
Vì sao phòng ngủ của Hoàng đế Trung Hoa chỉ rộng 10 m2? Hoàng đế có cả thiên hạ trong tay, có cung điện rộng lớn với cả nghìn phi tần mỹ nữ. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng, phòng ngủ của vua lại chỉ rộng chưa đến 10 m2.
1001 thắc mắc: Con hà không có răng vì sao vẫn khoét thủng cả đá? Con hà tuy nhỏ nhưng là loài động vật siêu phá hoại, chúng phá hủy các tảng đá, thân tàu. Trên các bãi biển, có những tảng đá lỗ chỗ như tổ ong do hà bám. Chúng làm thế nào để có thể phá hủy được loại vật chất cứng rắn này,...

Vì sao virus SARS-CoV-2 có nhiều chủng và biến thể?

Thứ bảy, 09:01:00 01/08/2020  - Lượt xem: 434
Vì sao virus SARS-CoV-2 có nhiều chủng và biến thể? SARS-CoV-2 liên tục sản sinh biến thể mới kể từ khi bùng phát cuối năm 2019. Nghiên cứu của WHO cho thấy có khoảng 5.800 biến thể.
Tại sao bồn cầu ở Mỹ không được trang bị vòi xịt? Lý do sẽ khiến bạn ngạc nhiên Phiên bản ban đầu của chiếc vòi xịt thật ra không có hình dạng vòi xịt mà nó là một chiếc bồn tương tự bồn cầu, bên trong đựng nước.
Điều gì xảy ra bên trong cơ thể con người và bộ não khi ngất xỉu? Có lẽ bạn thậm chí đã trải nghiệm cảm thấy lâng lâng, dạ dày có thể đau, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi, tầm nhìn khép lại, sau đó, thức dậy trên sàn nhà, nhìn lên trần nhà và nhận ra mình đã ngất đi. Chuyện gì đã xảy ra?
Kryptos - Câu đố đặt ngay ở "cửa nhà" CIA, 30 năm rồi chưa ai giải được! Ở trụ sở của CIA đặt tại Langley, Virginia, có một câu đố nằm phơi nắng giữa sân. Đây là tác phẩm nghệ thuật bằng đồng của Jim Sanborn, vị nghệ sĩ đã dùng cưa tay để khắc hơn 2.000 ký tự lên tấm bảng và tạo nên 4 câu đố....

Vì sao con người không mọc cánh?

Thứ bảy, 13:52:01 25/07/2020  - Lượt xem: 500
Vì sao con người không mọc cánh? Xưa kia, con người chưa xuất hiện trên Trái đất. Con người tiến hóa từ loài cá sống trên Trái đất cách đây 500 triệu năm, loài cá này không có tay, chân, cũng không có hàm răng. Theo thời gian, các đời cá về sau biến đổi dần. Một...

Vì sao mọi người lại hôn nhau?

Thứ sáu, 17:15:02 24/07/2020  - Lượt xem: 517
Vì sao mọi người lại hôn nhau? Hôn là một thứ gì đó thật sự kì lạ khi chúng ta nghĩ về nó. Tất nhiên, chúng ta thường bị điên cuồng bởi sự kích thích (hoặc hứng thú) khi nghĩ rằng việc muốn hôn một ai đó thật khó. Tuy nhiên, nếu như tạm dừng nghĩ về điều...
Vì sao máy bay "mở điều hòa" tỏa hơi sương mỗi khi cất, hạ cánh? Những điều thú vị xảy ra trên máy bay thường khiến các hành khách vô cùng ngạc nhiên.
Trăm nghìn tấn nước bốc hơi, tạo thành hiện tượng ‘sông trời’ kỳ quái ở Trung Quốc Mưa lũ lịch sử đã gây ra 2 đợt lũ lớn trên sông Dương Tử và nhiều con sông khác ở Trung Quốc, khiến ít nhất 141 người thiệt mạng và thiệt hại kinh tế lên tới 12 tỷ USD.

Tại sao gãi khiến ta dễ chịu?

Thứ năm, 14:19:09 23/07/2020  - Lượt xem: 396
Tại sao gãi khiến ta dễ chịu? Gãi sẽ giúp tăng lưu lượng máu đi đến vùng lưng, đồng thời giải phóng serotonin, sau đó làm dịu các cơ đang bị kích thích vật lý.
Tranh cãi về 3.000 lính Trung Quốc biến mất không một dấu vết năm 1937 Một tiểu đoàn 3.000 binh sĩ Trung Quốc biến mất không dấu vết năm 1937, châm ngòi cho tranh cãi trong giới sử học.
Người ngoài hành tinh cư ngụ trong các ống dung nham trên sao Hoả? Các nhà khoa học mới đây bày tỏ mong muốn NASA nghiên cứu các ống dung nham trên sao Hỏa vì họ nghi ngờ người ngoài hành tinh có thể sống ở đó.
Tại sao ký ức gắn liền với cảm xúc lại mạnh đến vậy? Theo một nghiên cứu gần đây, những ký ức liên quan đến cảm xúc mạnh thường được in sâu vào não bộ.