CityQ Car-eBike - Xe đạp điện kiểu dáng ôtô

Car-eBike kích thước nhỏ gọn, có cabin, có không gian để đồ, có bàn đạp, chở được hai người lớn, hoặc một người lớn và hai trẻ em.

Cửa xe và cửa kính đều có thể được thiết lập để đóng kin hoặc kín một nửa. Hai ghế xếp dọc.

Điều thú vị là các bàn đạp của CityQ Car-eBike không kết nối với với hộp số hay xích xe. Thực tế người điều khiển không trực tiếp lái xe giống như khi đi xe đạp. Phần mềm sẽ kích hoạt hệ thống drive-by-wire - lái bằng dây cáp và tín hiệu điện tử.

Xe đạp điện giúp người lái đỡ tốn sức hơn xe đạp truyền thống, nhưng thường không có nhiều chỗ chứa hàng hóa và thiếu sự che chắn khỏi các yếu tố bên ngoài. CityQ AS thiết kế mẫu xe mới để khắc phục cả hai vấn đề này.

Car-eBike trông như một chiếc ôtô mini, nhưng là xe đạp điện bốn bánh.

Đến tận hôm nay tôi mới hiểu, tại sao bạn mình làm sếp còn tôi thì cứ mãi ở vị trí nhân viên
Người tính toán để 14 lần trúng xổ số độc đắc
Tại sao Tần Thủy Hoàng là vị vua duy nhất mặc áo long bào đen?

Car-eBike trông như một chiếc ôtô mini, nhưng là xe đạp điện bốn bánh. (Ảnh: CityQ).

Động cơ điện 250W giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 25km/h. Car-eBike chở được tới 300 kg hàng hóa.

Thiết kế của CityQ Car-eBike đáp ứng quy định ở châu Âu về xe đạp điện bốn bánh và chở hàng, vì thế về nguyên tắc có thể chạy trên làn đường dành cho xe đạp dù ngoại hình hoàn toàn có thể bị nhầm là một chiếc ôtô mini.

Tay lái cũng là kiểu của xe đạp, với một màn hình lớn.

Hé lộ sự thật về nơi chôn cất Tư Mã Ý: Không thể che giấu dù tìm đủ mọi kế tung hỏa mù
Lí giải tại sao chữ "x" được dùng để ký hiệu ẩn số trong toán học
Phát hiện đột phá tại 'địa ngục' sâu 3.000 km của Trái Đất: Thứ quyết định sự tồn vong chính là đây!

Tay lái cũng là kiểu của xe đạp, với một màn hình lớn. (Ảnh: CityQ).

Kính chắn gió, mái và cửa hai bên giúp bảo vệ người đạp khỏi mưa gió. Buồng lái có thể điều chỉnh để chở hai người lớn (một ghế trước và một ghế sau), một người lớn với hai trẻ em, hoặc chỉ một người lớn với nhiều hàng hóa. Xe rộng 870 mm, tức không hơn quá nhiều nếu so với chiều rộng của một chiếc xe đạp leo núi (có thể rộng tới 800 mm). Trọng lượng xe 70kg, tức nặng hơn gần như mọi mẫu xe đạp leo núi chạy điện.

CityQ trang bị động cơ 250 Watt, bổ trợ cho sức đạp của người lái. Tuy nhiên, các bàn đạp không nối trực tiếp với hệ thống truyền động. Thay vào đó, CityQ trang bị hệ thống truyền động có phần mềm kiểm soát, tương tự với ôtô điện. Người lái sẽ cần sạc pin trước khi sử dụng. Với hai gói pin, Car-eBike có thể chạy được 70-100km mỗi lần sạc.

Theo nhà sản xuất, CityQ được xếp loại xe đạp điện và có thể chạy ở làn xe đạp hoặc những nơi không dành cho ôtô. Chiếc xe cũng không yêu cầu bằng lái. CityQ AS đã cho đặt trước phương tiện này trên website, dự kiến giao hàng trong năm nay. Giá của nó là hơn 9.000 USD.

Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục