Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2018

Đúng dịp Tết Nguyên Đán, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh nhưng trời không quá rét, ít mưa. Ông Hoàng Phúc Lâm, Trưởng Phòng Dự báo khí tượng hạn vừa, hạn dài, Trung tâm Dự báo KTTV TƯ cho biết, rét đậm, rét hại ở miền Bắc có khả năng tập trung trong giai đoạn cuối tháng 1 và nửa đầu tháng 2, trong đó có đợt rét đậm, rét hại kéo dài từ 5-7 ngày.

Vũ trụ sẽ tự hủy diệt vì ngày càng to béo

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu sao chổi từng hủy diệt khủng long va vào Mặt trời?

Loại bom kì dị của Mỹ chỉ giết người, không phá nhà cửa

Trong tháng 2, miền Bắc có khả năng chịu tác động của 4-5 đợt không khí lạnh, tuy nhiên chỉ rét đậm 1-2 đợt, tập trung vào những ngày giữa và cuối tháng.

Đến tận hôm nay tôi mới hiểu, tại sao bạn mình làm sếp còn tôi thì cứ mãi ở vị trí nhân viên
Người tính toán để 14 lần trúng xổ số độc đắc
Tại sao Tần Thủy Hoàng là vị vua duy nhất mặc áo long bào đen?

Ông Hoàng Phúc Lâm cho biết, thời tiết Tết Nguyên Đán tại 3 miền khá đẹp

Ông Hoàng Phúc Lâm cho biết thời tiết Tết Nguyên Đán tại 3 miền khá đẹp

Vào dịp Tết Nguyên Đán, ông Lâm cho biết, thời tiết 3 miền khá đẹp. Các tỉnh miền Bắc không quá rét, mưa không quá lớn ở miền Trung và miền Nam trời nắng.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 2, các tỉnh miền Bắc có khả năng ảnh hưởng một đợt không khí lạnh mạnh, gây mưa, mưa nhỏ, trời rét.

Hé lộ sự thật về nơi chôn cất Tư Mã Ý: Không thể che giấu dù tìm đủ mọi kế tung hỏa mù
Lí giải tại sao chữ "x" được dùng để ký hiệu ẩn số trong toán học
Phát hiện đột phá tại 'địa ngục' sâu 3.000 km của Trái Đất: Thứ quyết định sự tồn vong chính là đây!

Trước Tết, các tỉnh Bắc Bộ có mưa nhỏ do ảnh hưởng của không khí lạnh, trời rét. Những ngày trong Tết, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung yếu, vùng núi có khả năng rét đậm, vùng đồng bằng Bắc Bộ trời rét. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 19-21 độ, ban đêm rét 12-14 độ, trời có mưa xuân nhưng lượng không đáng kể.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2018

 

Tại các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có thể mưa và rét trước Tết. Khu vực Nam Bộ dịp Tết thời tiết cơ bản đẹp, có thể xuất hiện mưa rào trái mùa cục bộ.

Ông Lâm cho biết, trong 3 năm gần đây, Tết 2016 rét nhất nhiệt độ đêm 30 Tết tại Hà Nội xuống còn 8 độ, đêm mùng 1 Tết rét 8,8 độ, mùng 2 tăng lên 13 độ, còn ban ngày ấm 21-23 độ. Trong khi đó Tết Nguyên đán 2017 trời khá ấm, ban đêm vẫn giữ ở mức 17-18 độ C, ban ngày 25 độ.

Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục