Những giả thuyết về Camelot: Tòa thành huyền thoại của vua Arthur Truyền thuyết về vua Arthur cũng các hiệp sĩ là một phần gắn liền với văn hóa Anh, tôn vinh tinh thần hào hiệp, tình bạn và tình yêu.

Trái đất từng trải qua thời kỳ "mất ký ức"

Thứ Hai, 04/05/2020 04:05  - Lượt xem: 0
Trái đất từng trải qua thời kỳ "mất ký ức" Trái đất đã trải qua những thời kỳ “mất ký ức” một cách khó hiểu, các nhà khoa học chưa thể lí giải được.
Phát hiện 22 con lười khổng lồ được bảo quản trong phân của chính chúng Các thế hệ lười khổng lồ đã chết hàng loạt do thiếu oxy rõ ràng, sau khi tụ tập tại một đầm lầy vào một thời điểm ở cuối kỷ Băng hà.
Vì sao Việt Nam sử dụng điện áp 220v mà Nhật Bản lại chỉ dùng loại 110v? Các thiết bị điện - điện tử trên thị trường Việt Nam của chúng ta hiện nay thường sử dụng ở mức điện áp 220V. Thế nhưng, sẽ có lần các bạn gặp phải những món đồ có xuất xứ từ Mỹ hoặc Nhật đòi hỏi sử dụng điện áp...

Ảnh nCoV chui ra từ tế bào sắp chết

Thứ tư, 29/04/2020 08:04  - Lượt xem: 0
Ảnh nCoV chui ra từ tế bào sắp chết Các nhà nghiên cứu ghi lại khoảnh khắc những hạt virus mới tạo ra từ bộ máy tế bào chuẩn bị xâm chiếm tế bào mới trong cơ thể, qua kính hiển vi.

Phát hiện loài rùa cổ đại mới

Thứ Ba, 28/04/2020 08:04  - Lượt xem: 0
Phát hiện loài rùa cổ đại mới Nghiên cứu di truyền phát hiện loài rùa mới thuộc chi Chelus, có hình dáng kỳ lạ và hành vi săn mồi khác thường. Các nhà khoa học Viện Nghiên cứu Sinh vật Senckenberg (Đức) đã mô tả một loài rùa lá Mata Mata mới dựa trên các phân tích...

Ai là người phát minh radio?

Thứ tư, 15/08/2018 08:08  - Lượt xem: 268
Ai là người phát minh radio? Radio, cũng được gọi là ra-đi-ô hay truyền thanh, là một kỹ thuật để chuyển giao thông tin dùng cách biến điệu sóng điện từ có tần số thấp hơn tần số của ánh sáng, sóng radio.

Lần đầu tiên đo chính xác năng lượng của Neutrino

Thứ sáu, 03/08/2018 09:08  - Lượt xem: 252
Lần đầu tiên đo chính xác năng lượng của Neutrino Vừa qua, một nhóm các nhà khoa học thực hiện thí nghiệm MiniBooNE tại Phòng thí nghiệm Fermi của Bộ Năng lượng Mỹ đã công bố một phát hiện đột phá: xác nhận được chính xác năng lượng muon neutrino va chạm với nguyên tử tại trung...

Tìm hiểu bí mật hình thành sao Thủy

Thứ năm, 02/08/2018 08:08  - Lượt xem: 209
Tìm hiểu bí mật hình thành sao Thủy Trong số những hành tinh trong hệ mặt trời, Sao Thủy chịu số phận đau khổ nhất. Chỉ có đường kính khoảng 4.880km và trong 4,5 tỉ năm tồn tại, nó liên tục bị thiêu đốt dưới sức nóng của mặt trời.
Phát hiện chất mới cứng hơn kim cương trong thiên thạch ở Nga Điều bất ngờ được phát hiện từ một thiên thạch do những người săn vàng tìm thấy ở vùng Siberia.

Hành trình khi con người rơi từ vũ trụ xuống Trái Đất

Thứ bảy, 09/06/2018 02:06  - Lượt xem: 496
Hành trình khi con người rơi từ vũ trụ xuống Trái Đất Chuyện gì sẽ xảy ra khi con người rơi từ không gian xuống Trái đất?

Khám phá 10 cỗ máy vĩ đại nhất hành tinh

Thứ năm, 07/06/2018 08:06  - Lượt xem: 526
Khám phá 10 cỗ máy vĩ đại nhất hành tinh Được sử dụng trong những ngành công nghiệp nặng, những cỗ máy được chế tạo với kích cỡ khổng lồ nhằm đảm trách được nhiệm vụ nặng nề, giúp thúc đẩy phát triển công nghiệp ở các quốc gia lớn trên thế giới.
8 lý thuyết hiện đại đã xuất hiện từ thời cổ đại – Khoa học chỉ đang khám phá lại các tri thức cũ? Rất nhiều lĩnh vực và phân ngành của khoa học hiện đại đã được thảo luận đến từ thời cổ đại, cách đây hàng nghìn năm.

Lạ kỳ gia đình có "gene" đạt giải Nobel

Thứ Hai, 04/06/2018 01:06  - Lượt xem: 422
Lạ kỳ gia đình có "gene" đạt giải Nobel Marie Curie là nữ khoa học gia đầu tiên đạt giải Nobel, đồng thời cũng là người đầu tiên đạt giải 2 giải Nobel trên 2 lĩnh vực khác nhau.

Sự sống xuất hiện là điều tự nhiên hay siêu nhiên?

Thứ Hai, 04/06/2018 01:06  - Lượt xem: 786
Sự sống xuất hiện là điều tự nhiên hay siêu nhiên? Ngày nay, các nhà khoa học đang dịch chuyển dần nhận thức của mình về việc có một siêu trí tuệ nào đó đã tạo lên vũ trụ cũng như sự sống. Bởi rất khó có thể tin rằng sự sống được hình thành một cách ngẫu nhiên.
Bình luận mới nhất