'Cửa sổ vỡ' - lý thuyết tội phạm học gây tranh cãi Chỉ với hai chiếc xe, nhà tâm lý học Philip Zimbardo đã đặt tiền đề cho lý thuyết “cửa sổ vỡ” gây tranh cãi tại Mỹ.
Nguyên nhân khiến Trái đất đột ngột lạnh đi 13.000 năm trước Núi lửa phun trào tạo nên đám mây tro bụi bao phủ Trái đất, cản ánh sáng Mặt Trời chiếu xuống và khiến nhiệt độ giảm mạnh
Đi câu cá, phát hiện lô cổ vật La Mã gần 2.000 năm tuổi Con trai của một chủ cửa hàng hải sản ở Tây Ban Nha đã vô tình phát hiện những cổ vật quý giá khi đi câu cá. Những cổ vật từ thời La Mã cổ đại lưu lạc suốt một thời gian dài trước khi cảnh sát tìm thấy chúng.
Con người thích nghi nhanh với Covid-19 hơn họ tưởng Một nghiên cứu được thực hiện trên một nhóm nhân viên tại Mỹ vào thời điểm giãn cách xã hội do dịch COVID-19 cho thấy 'hệ miễn dịch tâm lý' của con người có khả năng hồi phục nhanh hơn chúng ta vẫn nghĩ.
Các nhà nghiên cứu liên tục tìm thấy thiên thạch tại Úc Nếu một ngôi sao băng bay đến Trái đất, bạn sẽ có một thiên thạch. Những tảng đá này rất quan trọng trong việc giúp chúng ta hiểu làm thế nào các khối đá trong Hệ Mặt trời hình thành.
Bạn đã bao giờ thử sạc điện thoại di động bằng lò vi sóng chưa? Không chỉ còn có tác dụng trong việc làm nóng đồ ăn nữa mà hiện nay bạn có thể sạc điện thoại từ lò vi sóng
Nhà khoa học tin rằng sự sống tồn tại bên dưới bề mặt sao Hỏa Nhà vật lý thiên văn Dimitra Atri giả định rằng, nếu sự sống còn tồn tại trên sao Hỏa, thì nên tìm kiếm nó ở độ sâu khoảng hai mét bên dưới bề mặt chứ không phải trên bề mặt hành tinh này.
Sự thật về người Trung Cổ có mùi hôi trong truyền thuyết Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu sống trong thời đại việc tắm rửa bị cấm?
Nếu bạn thấy ngón tay người, đừng hoảng sợ nhưng hãy tránh xa Đừng hoảng sợ nhưng hãy tránh xa nếu thấy nó nhé!
Hoàng đế nhà Thanh tiêu tốn "núi vàng" cho ngự thiện, 120 món chỉ nấu bằng nguồn nước quý giá này Hoàng đế nhà Thanh mỗi bữa dùng 120 món, dùng bát bạc thìa ngọc tiêu tốn "cả núi tiền". Nguồn nước nấu ăn chỉ dùng nước nằm ở núi Ngọc Tuyền.
Tìm ra nơi Van Gogh vẽ bức tranh cuối cùng trước khi tự tử Một nhà nghiên cứu tuyên bố đã tìm ra địa điểm ở phía bắc Paris, nơi danh hoạ Vincent Van Gogh vẽ bức tranh cuối cùng trước khi chết bằng một viên đạn bắn vào ngực.
Tìm thấy "quê nhà" của vòng tròn đá Stonehenge hơn 4.000 năm tuổi ở Anh Stonehenge, kỳ quan thời kỳ đồ đá mới ở miền Nam nước Anh, là một bí ẩn với giới sử học và khảo cổ học suốt nhiều thế kỷ. Nghiên cứu mới nhất về nguồn gốc của nó vừa được công bố.
Tìm được thông điệp ngày tận thế của thiên tài Leornado Da Vinci? Dự báo về ngày tận thế của đại danh họa Leonardo da Vinci cuối cùng cũng được giải mã sau những phân tích mới nhất về kiệt tác Last Supper (Bữa tối cuối cùng) của ông.
Phát hiện khắp thế giới mảnh vỡ của hành tinh y hệt Trái đất Một gia đình thiên thạch được tìm thấy rải rác khắp nơi trên thế giới đã dần được kết nối và lộ diện cơ thể mẹ chính là một hành tinh y hệt Trái đất, nhưng xưa hơn hàng tỉ tuổi.
Sự thật chết chóc về tín hiệu ánh sáng từ không gian Trái đất bắt được Ánh sáng lạ trông như như một ánh đèn flash nhấp nháy từ không gian xa thẳm được xác định là từ một thiên hà nằm cách Trái đất 140 triệu năm ánh sáng. Nhóm nghiên cứu từ Đại học Northwestern và Đại học Công nghệ California (Mỹ)...