Các nhà khoa học tạo ra loại khẩu trang mới, gần như trong suốt nhưng vẫn an toàn cho người dùng Khi việc đeo khẩu trang đang trở thành một điều bình thường mới trên toàn thế giới, các nhà nghiên cứu tại École polytechnique fédérale de Lausanne (EPFL) và Empa của Thụy Sỹ đã tìm ra một giải pháp cho một trong những thách thức lớn...
Đã có thể tạo ra điện từ bóng râm Giờ đây, chúng ta có thể tạo ra năng lượng tái tạo từ một thứ "lạ mà quen".
Đột phá: Chế tạo thành công tế bào trong suốt, mở ra cánh cửa để con người sở hữu khả năng 'tàng hình' Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí khoa học Nature Communications vào ngày 2/6 được đánh giá là có thể mở ra cánh cửa để con người sở hữu năng lực 'tàng hình'.
Máy phát điện tí hon chuyển nhiệt năng thành điện năng Các định luật nhiệt động lực học không cho phép chúng ta thu được cái gì đó từ những thứ vô giá trị. Bất cứ khi nào bạn sử dụng điện sẽ tạo ra những thứ vô giá trị, thông thường là nhiệt.
Các nhà khoa học vô tình chế tạo thành công cấu trúc carbon mới Cấu trúc mới có tên schwarzite sẽ ghép thành "bộ ba nguyên tử" với graphene và fullerene.
Phát triển thành công enzyme có khả năng phân hủy nhựa Enzyme phân hủy nhựa được tạo ra trong quá trình gây đột biến enzyme PETase ở loài vi khuẩn ăn nhựa Ideonella sakaiensis.
Nữ tiến sỹ Việt tìm ra công dụng “diệu kỳ” của quả gấc Quả gấc có chứa các chất có thể tiêu diệt 85 đến 90% tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư da và ung thư vú. Gấc tại miền Trung và miền Bắc Việt Nam có hoạt tính chữa ung thu cao nhất.
Lần đầu tiên Việt Nam tạo vật liệu silicon thông minh Vật liệu có thể tự tái sinh, làm lành khi bị trầy xước, ứng dụng trong y sinh cấy ghép hoặc sơn phủ.
Liệu photon có từ chối cái nhìn thoáng qua? Liệu các photon có thể nói nên được chúng đã được rằng chúng sắp sửa được ai đó nhìn thấy?
Nông dân sáng chế thành công máy sấy tiêu sạch bằng tia hồng ngoại Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tiêu sạch đang được trồng tại địa phương, anh Trần Quang Sơn, sinh năm 1973 ở thôn 1, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa (Gia Lai) đã nghiên cứu và sáng chế thành công máy sấy hồ tiêu sạch bằng tia hồng...
Phát minh này có thể loại bỏ biến chứng trong phẫu thuật thẩm mỹ và y khoa Ban đầu, lụa sinh học sẽ được thử nghiệm cho phẫu thuật cấy ghép ở ngực.
Dao động nhiệt độ ngày đêm có thể tạo ra điện? Theo nhóm nghiên cứu, đây là một nguồn năng lượng chưa từng được sử dụng, không cần ánh sáng mặt trời, pin hoặc gió, mà chỉ dựa vào sự dao động nhiệt độ và có thể phát điện ra khỏi khí quyển.
Tìm thấy sinh vật giúp tiêu hủy rác thải nhựa nhanh nhất Công trình do nhóm kỹ sư ĐH Stanford (Mỹ) kết hợp nhóm nghiên cứu ĐH Thanh Hoa (Trung Quốc) thực hiện vừa được công bố trên tạp chí khoa học của hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ (ACS).
MIT phát triển "vi khuẩn trên chip" có khả năng phát hiện chảy máu dạ dày Các nhà nghiên cứu tại MIT đã phát triển một loại cảm biến có thể tiêu hoá, được cấu tạo từ vi khuẩn đã được thay đổi gene.
Kính thủy tinh có khả năng "biến hình" khi gặp nước có thể thay đổi độ mờ, sáng khi gặp nước. Không chỉ cải thiện hiệu quả của các tấm pin năng lượng mặt trời và đèn LED, loại thủy tinh này còn có khả năng tự làm sạch.