Trí tuệ nhân tạo Alpha do Google phát triển giành chiến thắng đầu tiên trong loạt ba trận với kỳ thủ cờ vây số một thế giới. Kỳ thủ cờ vây số một thế giới Ke Jie hôm qua bị trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên Alpha Go của Google đánh bại với cách biệt nửa điểm. Đây là trận đấu đầu tiên trong loạt ba trận giữa Alpha Go và Ke Jie,
Các nhà nghiên cứu ở Tokyo đang phát triển phương pháp để làm tăng trải nghiệm những thực phẩm "ảo" Nếu bạn đã từng thèm chảy nước miếng khi nhìn thấy các món ăn được bày biện tinh tươm trên Instagram, bạn thắc cũng mắc không biết chúng có mùi vị sao? Một công nghệ mới có thể đem đến câu trả lời cho câu hỏi này.
Thomas Edison từng đưa ra giả thuyết về linh hồn và công bố ý tưởng trò chuyện với hồn ma. Nhà phát minh Thomas Edison từng đưa ra giả thuyết về thế giới linh hồn và công bố ý tưởng điện thoại trò chuyện với hồn ma.Dù chưa có bằng chứng xác thực cho sự kiện mà bài báo miêu tả
[Kỳ Lạ] Vật Liệu 3D Có Thể Thay Đổi Hình Dạng Giống Bạch Tuộc Các kỹ sư tại Đại học Cornell, Mỹ, phát triển một bề mặt kéo căng có khả năng thay đổi cấu trúc từ dạng 2D sang 3D, cho phép nó "ngụy trang" giống như da bạch tuộc hoặc mực nang, theo IFL Science.
Gần 500 người đi bộ chết vì băng qua đường: Anh chế tạo giao lộ có 1-0-2 Trung bình mỗi ngày có tới 20 vụ va chạm liên quan tới người đi bộ qua đường ở Anh, đó chính là lý do công ty bảo hiểm Direct Line quyết định đưa ra giải pháp Smart Crossing.
Chỉ mất 3 giờ để bay từ Mỹ sang Anh với loại máy bay siêu thanh mới Một loại máy bay siêu thanh mới với vận tốc khoảng 2180km/giờ đang được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) phát triển.
Mũi tiêm duy nhất tích hợp đủ loại vắc xin trẻ em tại Mỹ Các nhà khoa học Mỹ vừa phát triển công nghệ cho phép tích hợp các loại vắc xin trẻ em thành một mũi tiêm duy nhất.
Hàn Quốc và Mỹ phát minh ra loại sợi carbon có thể sản xuất điện năng Một nhóm các nhà khoa học Hàn Quốc và Mỹ vừa phát minh ra một loại sợi carbon mới có thể tạo ra điện khi kéo căng hoặc vặn xoắn.
Kính thông minh của Facebook sẽ sử dụng công nghệ giống Hololens Gã khổng lồ mạng xã hội Facebook đang tích cực nghiên cứu nhiều giải pháp công nghệ đột phá trong lĩnh vực kính thông minh.
Nhà khoa học người Australia phát minh vật liệu nano siêu mỏng nhiều ứng dụng Các nhà khoa học Australia phát minh ra một loại vật liệu nano siêu mỏng có thể bảo vệ bề mặt chống ánh sáng và bức xạ.
Các nhà khoa học đã tìm ra cách làm lành vết thương mà không để lại sẹo Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách để vết thương có thể lành như bình thường, không còn vết sẹo nữa
Sắp có nhiên liệu sạch làm từ ánh sáng và chất béo Sản xuất khí hydro từ ánh sáng mặt trời và một số hợp chất béo giúp tiết kiệm chi phí và cho năng suất cao gấp 74 lần so với các phương pháp hiện nay.
Dọn rác trong vũ trụ bằng robot mô phỏng chân tắc kè Các nhà nghiên cứu tại cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA và đại học Stanford ở California vừa phát triển một robot lấy cảm hứng từ chân tắc kè.
Thiết bị phát hiện động đất "siêu nhạy, siêu rẻ" Trong khi các máy đo địa chấn truyền thống có giá vài ngàn USD, Shake 4D giá chỉ 500 USD, còn giá đặt sớm trên Kickstarter chỉ 300 USD. Nó nhạy tới mức có thể nhận ra chuyển động của bước chân người.