Chúng ta thật sự có ý thức tuyệt đối?

Thứ Ba, 15:00:04 29/09/2020  - Lượt xem: 606
Chúng ta thật sự có ý thức tuyệt đối? Hãy bắt đầu bằng một loạt câu hỏi sau: Bạn có nghĩ rằng định kiến chủng tộc là một sai lầm? Và liệu bạn có dám chắc về điều đó không?

Bí ẩn về một truyền thuyết chưa có lời giải ở Anh

Thứ bảy, 14:39:07 22/08/2020  - Lượt xem: 701
Bí ẩn về một truyền thuyết chưa có lời giải ở Anh Cho đến nay, đã có nhiều công trình nghiên cứu về Silbury Hill nhưng vẫn chưa thể kết luận chính xác về mục đích của gò đất cũng như giải mã hàng loạt truyền thuyết xung quanh địa danh này liên quan đến vàng, ma quỷ hay người ngoài...
Làm cách nào để thoát khỏi tình trạng "overthinking - suy nghĩ quá nhiều"? Hẳn nhiều người trong chúng ta dù ít dù nhiều đều đã trải qua tình trạng suy nghĩ quá nhiều về một vấn đề, khiến ta cứ suy nghĩ về nó quá nhiều lần, bản thân bị ám ảnh bởi vấn đề, để rồi sau đó chính ta bị mắc kẹt trong...
Bí ẩn chưa sáng tỏ về Thành Cát Tư Hãn: "Chiến thần" Mông Cổ thực tế là người "tóc đỏ, mắt xanh"? Thiết Mộc Là một trong những nhân vật hấp dẫn nhất trong lịch sử nhưng thông tin về cuộc sống và ngoại hình của Thành Cát Tư Hãn thực tế vẫn là dấu hỏi. Hình ảnh về vị hoàng đế Mông Cổ trên phim ảnh đều chỉ là phỏng đoán.
Vì sao người phương Tây cổ quan niệm ý nghĩa tháng sinh của mỗi người gắn với một loại đá quý? Từ xa xưa, con người đã khám phá ra vẻ đẹp tuyệt vời của các loại đá quý, biết sử dụng chúng để chữa bệnh, làm đồ trang sức…

Hiện tượng bí ẩn khiến tàu ngừng chạy giữa biển

Thứ Ba, 19:47:05 11/08/2020  - Lượt xem: 699
Hiện tượng bí ẩn khiến tàu ngừng chạy giữa biển Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân hình thành vùng nước chết làm những con tàu mắc kẹt tại chỗ xuất phát từ chuyển động sóng.
Tại sao một số lông trên cơ thể bạn có thể mọc dài tới mức vô lý? Đôi khi chúng ta còn nghĩ rằng chúng mọc dài ra như vậy chỉ sau một đêm.

Tại sao con người lại có cằm?

Thứ sáu, 16:10:02 07/08/2020  - Lượt xem: 773
Tại sao con người lại có cằm? Chiếc cằm, dù chắc chắn không nhận được nhiều sự chú ý như mắt hay miệng, vẫn là một trong những đặc điểm dễ nhận dạng nhất trên khuôn mặt của bạn.
Vì sao bức tranh mang tên "Cậu bé khóc" khiến tất cả mọi vật bị thiêu rụi, trừ chính nó? Bức chân dung kỳ lạ "Cậu bé khóc" do họa sĩ Scotland, Bruno Amadio vẽ được sản xuất hàng loạt và trở nên nổi tiếng vì cứ nơi nào treo bức tranh này thì đều bị cháy rụi, trừ chính nó...
Lộ điểm yếu lớn nhất của Tần Thủy Hoàng: Vì sao người đời lại thấy thương cảm? Sử ký Tư Mã Thiên đã ghi lại nhiều hành động tàn nhẫn của Tần Thủy Hoàng nhưng nguyên nhân của hành động này tới nay mới được hé lộ.
Tại sao tử tù cổ đại được cho ăn một miếng thịt sống bốc mùi trước khi hành hình? Mặc dù luật pháp thời phong kiến rất hà khắc, nhưng các tử tù vẫn được cho ăn bữa thịnh soạn trước khi hành hình.
Vì sao sơn một chiếc máy bay có thể tốn đến 7 tỉ đồng và mất nửa tháng? Một chiếc máy bay thương mại có giá bao nhiêu? Nghe là đã thấy đắt tiền rồi! Chẳng hạn như một chiếc Boeing 737 có giá khoảng hơn 100 triệu đô (hơn 230 tỉ đồng), còn 777 thì lên tới hơn 300 triệu lận.

Tại sao ngỗng có thể canh nhà thay chó?

Thứ Ba, 10:20:00 04/08/2020  - Lượt xem: 949
Tại sao ngỗng có thể canh nhà thay chó? Ở châu Âu, châu Phi và Tây Á thì ngỗng nhà được thuần hóa từ ngỗng xám còn ở Đông Á là giống ngỗng thiên nga.
Tại sao chó đi chơi luôn biết đường về nhà? Nghiên cứu mới cho thấy chúng định vị được phương hướng bằng từ trường Trái Đất Để có thêm dữ liệu khẳng định điều này, Benediktová và Burda đã mở rộng dự án nghiên cứu. Lần này, họ đã thả tổng cộng 27 con chó để thực hiện vài trăm chuyến đi trong khoảng thời gian 3 năm. Trong quá trình đó, Benediktová và...

Vì sao sân bay Denver luôn bị đồn chứa nhiều bí ẩn?

Chủ nhật, 15:05:07 02/08/2020  - Lượt xem: 776
Vì sao sân bay Denver luôn bị đồn chứa nhiều bí ẩn? Nhiều người tin rằng, xung quanh sân bay Denver là các biểu tượng và dấu hiệu của ngày tận thế.