Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngưng gội đầu trong vòng một năm? Có bao giờ bạn thắc mắc rằng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng gội đầu? Gội đầu thường xuyên là một hoạt động vệ sinh thân thể mà chúng ta đều biết từ bé. Rõ ràng là sẽ chẳng có nhiều người dám thử điều này đâu. Tuy...
Giới khoa học Mỹ xác định gene quan trọng trong kháng thể virus SARS-CoV-2 Một phân tích tổng hợp đối với gần 300 kháng thể virus SARS-CoV-2 trong cơ thể người được xác định gần đây đã chỉ ra một gene quan trọng có thể "khóa chặt" virus này.
Hình ảnh đáng sợ của người nghiện phim, lướt web 20 năm nữa Nhóm nghiên cứu đã tổng hợp tất cả những tác hại lên cơ thể của việc dành nhiều thời gian nhìn màn hình máy tính, TV và điện thoại.
Các nhà nghiên cứu tìm ra cách mới để phát hiện cục máu đông Các nhà nghiên cứu thuộc Khoa Kỹ thuật Y sinh tại Đại học Texas A & M đang nghiên cứu cách hoàn toàn mới để phát hiện cục máu đông, đặc biệt là ở bệnh nhân nhi.
Các nhà khoa học lần đầu tiên tạo ra loại robot “sống” Một loại robot hoàn toàn mới vừa được các nhà nghiên cứu đến từ Mỹ tạo ra đó là xenobots
iRobot xâm nhập não người điều khiển tâm trí Các nhà khoa học đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc đang phát triển một loại robot siêu nhỏ có thể xâm nhập não người và gửi tín hiệu đến các tế bào thần kinh.
Sở thú New Zealand ấp nở thành công trứng của nhện lông khổng lồ ăn chim Sở thú Wellington ở New Zealand thông báo rằng họ đã ấp nở thành công một đàn gồm 13 con nhện lông Goliath ăn chim.

Video: 10 thí nghiệm vui với lửa

Thứ bảy, 18:12:00 04/08/2018
Video: 10 thí nghiệm vui với lửa Hãy cùng làm "ảo thuật" với ngọn lửa bằng 1 vài dụng cụ, vật liệu sẵn có trong nhà.
Phản ứng hóa học "con rắn của Pharaoh" Thí nghiệm đốt cháy một hợp chất cực độc của thủy ngân tạo ra kết quả thú vị mang tên "con rắn của Pharaoh".
Tưởng nhát kiếm chém đứt đôi viên đạn chỉ có trong phim ai ngờ ngoài đời thật cũng có thể làm được đây này Đã có bao giờ bạn xem phim mà thấy nhân vật dùng kiếm chém đôi viên đạn đang bay đến chưa? Giả sử người ta có thể chém vào viên đạn đang bay thì sao? Nó có đứt đôi được không? Hãy tìm hiểu thử nhé.
Nhà khoa học kể về thí nghiệm lai tinh tinh - người Nhà tâm lý học tiến hóa Gordon Gallup khẳng định một cựu giáo sư ở trường đại học của ông xác nhận thí nghiệm lai tinh tinh - người từng được tiến hành thành công tại Orange Park, Florida, Mỹ
Kỹ sư NASA biểu diễn hiệu ứng biến cát thành nước Mark Rober, cựu kỹ sư NASA, biểu diễn hiệu ứng tầng sôi của áp suất không khí trên cát trong video thu hút hơn 5,7 triệu lượt xem trên YouTube, theo International Business Times.
Phát hiện bất ngờ: Protein có thể dẫn điện Protein – những viên gạch cấu tạo nên tế bào, thường được xem là một chất trơ. Tuy nhiên, các nhà khoa học vừa phát hiện ra một loại protein có chức năng đáng kinh ngạc: dẫn điện.
Cái nhìn cận cảnh về các phản ứng hóa học Những phản ứng hóa học bạn đã từng thấy từ khi còn trên ghế nhà trường chắc chắn vẫn chưa đủ lột tả hết vẻ đẹp của nó như khi quan sát dưới góc nhìn cận cảnh.
Bò có thể cứu loài người khỏi HIV/AIDS Hệ miễn dịch của bò sản sinh ra những kháng thể có thể vô hiệu hóa tới 96% các biến thể của HIV, virus gây ra bệnh dịch xuyên thế kỷ AIDS. Phát hiện này mở ra hy vọng điều chế được loại vaccine phòng chống HIV/AIDS hữu hiệu đầu...