Vận tốc ánh sáng và vai trò của nó

Thứ Ba, 30/01/2018 07:01  - Lượt xem: 606
Vận tốc ánh sáng và vai trò của nó Vận tốc ánh sáng là hữu hạn, cũng là vận tốc lớn nhất trong tự nhiên, điều này ngày nay có lẽ ai cũng biết. Tuy nhiên có lẽ không phải tất cả mọi người đều biết rằng sự hữu hạn đó có ảnh hưởng như thế nào
Chịu lực hấp dẫn, một tên lửa phải bay nhanh cỡ nào để thoát ly Trái đất? Lực hấp dẫn giúp chúng ta có thể sống trên Trái đất, nhưng nó cũng khiến việc rời Trái Đất trở nên khó khăn. Các vệ tinh khắc chế trọng lực bằng cách di chuyển đủ nhanh để rơi tự do liên tục xung quanh Trái đất
Liệu chúng ta có thể nhớ ra những sự kiện chưa bao giờ xảy ra? Các khoa học gia cho biết ký ức của chúng ta có thể bị ảnh hưởng từ suy nghĩ của người khác. Ký ức của chúng ta có những phản ứng rất kỳ lạ, đặc biệt là khi có sự tác động của người ngoài.

Định luật Acsimet liệu có đúng?

Thứ Hai, 15/01/2018 02:01  - Lượt xem: 882
Định luật Acsimet liệu có đúng? Định luật Acsimet cho rằng: “Một vật nhúng vào chất lỏng bị chất lỏng đẩy thẳng đứng từ dưới lên với lực có độ lớn bằng trọng lượng của phần chất lỏng mà vật chiếm chỗ. Lực này gọi là lực đẩy Ác-si-mét
Những bí ẩn bạn chưa biết về vật chất tối và năng lượng tối Rất nhiều người chưa có nghiên cứu nhiều về vũ trụ học thường nhầm lẫn 2 khái niệm này, coi chúng là một. Thực chất vật chất tối và năng lượng tối là 2 khái niệm hoàn toàn độc lập

Những hiểu biết sai lệch về nước

Thứ Ba, 02/01/2018 03:01  - Lượt xem: 799
Những hiểu biết sai lệch về nước Nước chiếm 3/4 bề mặt trái đất nên ta thường nói “nhiều như nước”. Nhưng để phục vụ cho sinh hoạt thì chỉ có khoảng 1% là nước sạch, còn 27% là nước nhiễm mặn và khoảng 2% là nước đóng băng

Phát hiện trạng thái mới của vật chất

Thứ sáu, 22/12/2017 08:12  - Lượt xem: 1,455
Phát hiện trạng thái mới của vật chất trong thực tế vật chất còn có ít nhất 15 trạng thái khác và một nhóm nhà nghiên cứu mới đây đã công bố khám phá về một trạng thái mới, có thể tạo nên một cuộc cách mạng về năng lượng.

Đã tạo được loại vật chất kỳ lạ chưa từng thấy

Thứ sáu, 22/12/2017 02:12  - Lượt xem: 1,839
Đã tạo được loại vật chất kỳ lạ chưa từng thấy Các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra loại vật chất kỳ lạ chưa từng thấy trên thế giới bằng việc cho các nguyên tử vàng tích điện va chạm nhau với tốc độ siêu cao trong máy gia tốc hạt.

Dạng vật chất hoàn toàn mới chuyển động vĩnh cửu

Thứ Ba, 19/12/2017 01:12  - Lượt xem: 883
Dạng vật chất hoàn toàn mới chuyển động vĩnh cửu Các nhà khoa học Mỹ chứng minh sự tồn tại của tinh thể thời gian, trong đó các nguyên tử sắp xếp theo cấu trúc tương tự như kim cương hoặc băng đá.
Chưa đầy 12 tuổi nhưng 3 cô bé này đã có những phát minh tầm cỡ thế giới Mới chỉ là học sinh cấp một, tuổi đời còn dưới 12 nhưng ba cô bé này đã có những phát minh có thể thay đổi thế giới. Phần thưởng của các em là một chuyến thăm viếng trụ sở NASA

Những phát minh kỳ lạ của 100 năm trước

Thứ sáu, 24/11/2017 01:11  - Lượt xem: 972
Những phát minh kỳ lạ của 100 năm trước Tủ bếp điện đa năng, xe tăng trên biển hay xe scooter đẩy bằng tay là những phát minh có từ cách đây khoảng 100 năm, giúp nhân loại có cuộc sống nhẹ nhàng và thú vị hơn
Nhà phát minh "khủng" nhất thế giới với 3.500 bằng sáng chế Cho đến tận hiện nay, vị giáo sư đam mê phát minh này vẫn sống khỏe bởi ông đã và đang sáng chế ra chính phương pháp điều trị cho căn bệnh ung thư của mình.
Đầu độc - Phương thức gây án mạng tinh vi nhất trong lịch sử Lịch sử của sự đầu độc cũng xưa cũ như lịch sử loài người. Cái chết luôn kéo theo sự hành hạ, là cách duy nhất để tồn tại sự mong muốn nhằm chiếm đoạt con tim, quyền lực và danh vọng

Lý giải mới về nguồn gốc của vật chất tối

Thứ tư, 15/11/2017 06:11  - Lượt xem: 959
Lý giải mới về nguồn gốc của vật chất tối Các nhà khoa học tại Đại học Johannes Gutenberg Mainz (JGU), Đức, đề xuất một lý thuyết mới về sự hình thành của vật chất tối ngay sau khi vũ trụ ra đời.
Giải mã bí ẩn loại đá có khả năng nổi trên mặt nước Đá bọt là loại khoáng thạch có khả năng nổi trên mặt nước. Các nhà khoa học cho biết bên trong loại đá này có rất nhiều bong bóng khí, giúp giảm khối lượng riêng và tăng sức nổi cho chúng