Ai là người phát minh radio?

Thứ tư, 15/08/2018 08:08  - Lượt xem: 121
Ai là người phát minh radio? Radio, cũng được gọi là ra-đi-ô hay truyền thanh, là một kỹ thuật để chuyển giao thông tin dùng cách biến điệu sóng điện từ có tần số thấp hơn tần số của ánh sáng, sóng radio.

Lần đầu tiên đo chính xác năng lượng của Neutrino

Thứ sáu, 03/08/2018 09:08  - Lượt xem: 155
Lần đầu tiên đo chính xác năng lượng của Neutrino Vừa qua, một nhóm các nhà khoa học thực hiện thí nghiệm MiniBooNE tại Phòng thí nghiệm Fermi của Bộ Năng lượng Mỹ đã công bố một phát hiện đột phá: xác nhận được chính xác năng lượng muon neutrino va chạm với nguyên tử tại trung...

Tìm hiểu bí mật hình thành sao Thủy

Thứ năm, 02/08/2018 08:08  - Lượt xem: 79
Tìm hiểu bí mật hình thành sao Thủy Trong số những hành tinh trong hệ mặt trời, Sao Thủy chịu số phận đau khổ nhất. Chỉ có đường kính khoảng 4.880km và trong 4,5 tỉ năm tồn tại, nó liên tục bị thiêu đốt dưới sức nóng của mặt trời.
Phát hiện chất mới cứng hơn kim cương trong thiên thạch ở Nga Điều bất ngờ được phát hiện từ một thiên thạch do những người săn vàng tìm thấy ở vùng Siberia.

Hành trình khi con người rơi từ vũ trụ xuống Trái Đất

Thứ bảy, 09/06/2018 02:06  - Lượt xem: 385
Hành trình khi con người rơi từ vũ trụ xuống Trái Đất Chuyện gì sẽ xảy ra khi con người rơi từ không gian xuống Trái đất?

Khám phá 10 cỗ máy vĩ đại nhất hành tinh

Thứ năm, 07/06/2018 08:06  - Lượt xem: 403
Khám phá 10 cỗ máy vĩ đại nhất hành tinh Được sử dụng trong những ngành công nghiệp nặng, những cỗ máy được chế tạo với kích cỡ khổng lồ nhằm đảm trách được nhiệm vụ nặng nề, giúp thúc đẩy phát triển công nghiệp ở các quốc gia lớn trên thế giới.
8 lý thuyết hiện đại đã xuất hiện từ thời cổ đại – Khoa học chỉ đang khám phá lại các tri thức cũ? Rất nhiều lĩnh vực và phân ngành của khoa học hiện đại đã được thảo luận đến từ thời cổ đại, cách đây hàng nghìn năm.

Lạ kỳ gia đình có "gene" đạt giải Nobel

Thứ Hai, 04/06/2018 01:06  - Lượt xem: 332
Lạ kỳ gia đình có "gene" đạt giải Nobel Marie Curie là nữ khoa học gia đầu tiên đạt giải Nobel, đồng thời cũng là người đầu tiên đạt giải 2 giải Nobel trên 2 lĩnh vực khác nhau.

Sự sống xuất hiện là điều tự nhiên hay siêu nhiên?

Thứ Hai, 04/06/2018 01:06  - Lượt xem: 650
Sự sống xuất hiện là điều tự nhiên hay siêu nhiên? Ngày nay, các nhà khoa học đang dịch chuyển dần nhận thức của mình về việc có một siêu trí tuệ nào đó đã tạo lên vũ trụ cũng như sự sống. Bởi rất khó có thể tin rằng sự sống được hình thành một cách ngẫu nhiên.
Có một thế giới vi mô sống động mà mắt người không thể nhìn thấy Có cả một thế giới vi mô vô cùng sống động mà mắt thường của chúng ta không thể nhìn thấy được. Qua ống kính phóng đại, thế giới vi mô ấy cũng có những cấu trúc trông thật phức tạp, những loài ký sinh bám trên đó vừa ghê...

Chín bài học cuộc sống từ thiên tài Albert Einstein

Chủ nhật, 27/05/2018 03:05  - Lượt xem: 549
Chín bài học cuộc sống từ thiên tài Albert Einstein Trí tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức", "Cố gắng không phải để thành công mà để sống có giá trị" là những bài học bố mẹ nên dạy con.
Tìm ra hóa thạch có khả năng viết lại toàn bộ lịch sử về con người Con người cần rất nhiều thời gian để xâm chiếm toàn bộ Trái đất. Nhưng lịch sử của quá trình đó có nguy cơ bị viết lại hoàn toàn chỉ vì một hóa thạch.

Hóa thạch rùa 33 triệu năm quý hiếm trị giá hơn 4.000 USD

Chủ nhật, 27/05/2018 01:05  - Lượt xem: 155
Hóa thạch rùa 33 triệu năm quý hiếm trị giá hơn 4.000 USD Một bộ xương hóa thạch rùa 33 triệu năm tuổi sắp được bán đấu giá tại London, Anh vào cuối tháng này với giá khởi điểm 4.340 USD.

Những kiến thức khoa học chưa chắc bạn đã biết P.1

Thứ bảy, 26/05/2018 03:05  - Lượt xem: 705
Những kiến thức khoa học chưa chắc bạn đã biết P.1 Khả năng sôi - đóng băng cùng lúc của chất lỏng hay kết quả khi đập trứng dưới biển là những kiến thức bạn ít biết khi là học sinh.
Những sự thật thú vị về thế giới mà trường học không dạy cho bạn Trong thời đại Internet, bạn có thể tìm hiểu vô vàn kiến thức về thế giới, song vẫn có những sự thật khó tin. Dưới đây là những sự thật thú vị mà bạn không ngờ đến.
Bình luận mới nhất