Nông dân sáng chế thành công máy sấy tiêu sạch bằng tia hồng ngoại Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tiêu sạch đang được trồng tại địa phương, anh Trần Quang Sơn, sinh năm 1973 ở thôn 1, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa (Gia Lai) đã nghiên cứu và sáng chế thành công máy sấy hồ tiêu sạch bằng tia hồng...
Phát minh này có thể loại bỏ biến chứng trong phẫu thuật thẩm mỹ và y khoa Ban đầu, lụa sinh học sẽ được thử nghiệm cho phẫu thuật cấy ghép ở ngực.

Dao động nhiệt độ ngày đêm có thể tạo ra điện?

Thứ tư, 30/05/2018 04:05  - Lượt xem: 142
Dao động nhiệt độ ngày đêm có thể tạo ra điện? Theo nhóm nghiên cứu, đây là một nguồn năng lượng chưa từng được sử dụng, không cần ánh sáng mặt trời, pin hoặc gió, mà chỉ dựa vào sự dao động nhiệt độ và có thể phát điện ra khỏi khí quyển.
Tìm thấy sinh vật giúp tiêu hủy rác thải nhựa nhanh nhất Công trình do nhóm kỹ sư ĐH Stanford (Mỹ) kết hợp nhóm nghiên cứu ĐH Thanh Hoa (Trung Quốc) thực hiện vừa được công bố trên tạp chí khoa học của hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ (ACS).
MIT phát triển "vi khuẩn trên chip" có khả năng phát hiện chảy máu dạ dày Các nhà nghiên cứu tại MIT đã phát triển một loại cảm biến có thể tiêu hoá, được cấu tạo từ vi khuẩn đã được thay đổi gene.

Kính thủy tinh có khả năng "biến hình" khi gặp nước

Chủ nhật, 27/05/2018 05:05  - Lượt xem: 41
Kính thủy tinh có khả năng "biến hình" khi gặp nước có thể thay đổi độ mờ, sáng khi gặp nước. Không chỉ cải thiện hiệu quả của các tấm pin năng lượng mặt trời và đèn LED, loại thủy tinh này còn có khả năng tự làm sạch.

Lúa chỉnh sửa gene cho năng suất cao hơn tới 30%

Thứ năm, 24/05/2018 04:05  - Lượt xem: 45
Lúa chỉnh sửa gene cho năng suất cao hơn tới 30% Một nhóm các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ chỉnh sửa gene CRISPR/Cas9 để tạo ra giống lúa cho năng suất cao hơn từ 25-31%.
Lần đầu tiên tạo ra được một loại chất liệu nano vừa ở thể lỏng, vừa ở thể rắn Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà nghiên cứu vừa tổng hợp được một loại chất liệu nano vừa ở thể lỏng vừa ở thể rắn trong khoảng nhiệt độ từ -93°C đến 530°C.
Dùng dầu ăn đã sử dụng làm nhiên liệu cho xe buýt và tàu thủy Theo tin từ Rome, các tàu buýt đường thủy ở “thành phố nổi” Venice của Italy sẽ sớm được sử dụng một loại nhiên liệu thân thiện với môi trường mà được làm từ dầu ăn đã qua sử dụng.
Phát hiện hóa thạch loài thú răng chạm có niên đại 600.000 năm Các nhà khảo cổ học Argentina ngày 17/4 thông báo họ vừa phát hiện hóa thạch của một gia đình loài Glyptodon (thú răng chạm) có niên đại 600.000 năm,

Con microchip phát hiện cocaine giá rẻ bèo chỉ 0,1 USD

Thứ Ba, 15/05/2018 07:05  - Lượt xem: 53
Con microchip phát hiện cocaine giá rẻ bèo chỉ 0,1 USD Các nhà nghiên cứu tại Đại học Buffalo, New York vừa sản xuất ra một con chip mới, giá rẻ, có khả năng cảm nhận chất hóa học, dùng để phát hiện cocaine.
Các nhà khoa học Nga đã tìm ra cách kéo dài “giờ vàng” để cứu người? để cứu những người đang ở trong ranh giới giữa sự sống và cái chết bằng cách sử dụng một hỗn hợp dựa trên khí xenon.
Đại Học Bách Khoa Hà Nội nghiên cứu thành công túi nilon tự hủy làm từ bột sắn Trung tâm nghiên cứu Vật liệu Polymo thuộc Đại Học Bách Khoa Hà Nội đã nghiên cứu thành công loại túi nilon tự hủy, bền và dai hơn túi nilon thông thường, được làm từ bột sắn nhưng giá chỉ cao hơn gấp 1,5 lần.
Thiết bị cầm tay kiểm tra độ tươi của thịt trong 10 giây Người đi chợ có thể sử dụng thiết bị "đánh hơi" độ tươi cho mọi loại thịt gồm thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, thịt gà và cá.
Phát hiện chất chữa ung thư trong loài cây mọc đầy ở Việt Nam có chứa hoạt chất chữa bệnh ung thư, nhưng cho đến nay, các nhà khoa học mới có thể tìm ra cách chiết xuất loại hoạt chất này một cách hiệu quả.
Bình luận mới nhất