Nghiên cứu ra loại sơn siêu trắng có thể phản xạ tới 98% nhiệt từ mặt trời Và nó có công thức dưa trên loại vật liệu đang được dùng để tráng lên chảo chống dính trong phòng bếp của bạn.
Các nhà khoa học phát minh ra loại gel hàn gắn mọi vết thương trên cơ thể và nội tạng Một vết đứt tay nhỏ có thể nhanh chóng tự lành lại trong vài ngày mà không để lại sẹo. Đó là nhờ một cơ chế tự sửa chữa tổn thương tuyệt vời của cơ thể sinh học của chúng ta.
Pin Mặt trời 'đảo ngược' có thể tạo ra điện khi Mặt Trời đã 'đi ngủ' Các nhà khoa học đã tạo ra được một loại pin mặt trời đảo ngược có thể khai thác nhiệt lượng tỏa ra từ mặt đất vào ban đêm để tạo ra ánh sáng điện.
Học sinh Việt làm mũ cách ly di động sáng tạo Chiếc mũ giúp người cách ly làm việc bình thường và thoải mái, thậm chí không cần cách ly tập trung 14 ngày.
Israel phát minh khẩu trang tự diệt virus SARS-CoV-2 bằng nhiệt Các nhà nghiên cứu Israel thông báo đã phát minh ra khẩu trang tái sử dụng có thể diệt virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 bằng nhiệt.
Thanh niên 17 tuổi phát hiện ra hành tinh mới rất đặc biệt khi đang thực tập tại NASA Chúng ta có một nhà thiên văn học tương lai đây rồi!
MIT: Đường được làm bằng vật liệu cứng hơn sẽ tiết kiệm xăng, hạn chế phát thải CO2 Một nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Viện nghiên cứu Massachusetts đã chỉ ra, nếu bề mặt đường giao thông được làm bằng vật liệu bền chắc và cứng hơn, nó có thể tiết kiệm đáng kể xăng và giảm phát thải CO2.
Các nhà khoa học tạo ra loại khẩu trang mới, gần như trong suốt nhưng vẫn an toàn cho người dùng Khi việc đeo khẩu trang đang trở thành một điều bình thường mới trên toàn thế giới, các nhà nghiên cứu tại École polytechnique fédérale de Lausanne (EPFL) và Empa của Thụy Sỹ đã tìm ra một giải pháp cho một trong những thách thức lớn...
Đã có thể tạo ra điện từ bóng râm Giờ đây, chúng ta có thể tạo ra năng lượng tái tạo từ một thứ "lạ mà quen".
Đột phá: Chế tạo thành công tế bào trong suốt, mở ra cánh cửa để con người sở hữu khả năng 'tàng hình' Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí khoa học Nature Communications vào ngày 2/6 được đánh giá là có thể mở ra cánh cửa để con người sở hữu năng lực 'tàng hình'.
Máy phát điện tí hon chuyển nhiệt năng thành điện năng Các định luật nhiệt động lực học không cho phép chúng ta thu được cái gì đó từ những thứ vô giá trị. Bất cứ khi nào bạn sử dụng điện sẽ tạo ra những thứ vô giá trị, thông thường là nhiệt.
Các nhà khoa học vô tình chế tạo thành công cấu trúc carbon mới Cấu trúc mới có tên schwarzite sẽ ghép thành "bộ ba nguyên tử" với graphene và fullerene.
Phát triển thành công enzyme có khả năng phân hủy nhựa Enzyme phân hủy nhựa được tạo ra trong quá trình gây đột biến enzyme PETase ở loài vi khuẩn ăn nhựa Ideonella sakaiensis.
Nữ tiến sỹ Việt tìm ra công dụng “diệu kỳ” của quả gấc Quả gấc có chứa các chất có thể tiêu diệt 85 đến 90% tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư da và ung thư vú. Gấc tại miền Trung và miền Bắc Việt Nam có hoạt tính chữa ung thu cao nhất.
Lần đầu tiên Việt Nam tạo vật liệu silicon thông minh Vật liệu có thể tự tái sinh, làm lành khi bị trầy xước, ứng dụng trong y sinh cấy ghép hoặc sơn phủ.
Bình luận mới nhất