Các nhà khoa học vô tình chế tạo thành công cấu trúc carbon mới Cấu trúc mới có tên schwarzite sẽ ghép thành "bộ ba nguyên tử" với graphene và fullerene.

Phát triển thành công enzyme có khả năng phân hủy nhựa

Thứ tư, 01/08/2018 03:08  - Lượt xem: 134
Phát triển thành công enzyme có khả năng phân hủy nhựa Enzyme phân hủy nhựa được tạo ra trong quá trình gây đột biến enzyme PETase ở loài vi khuẩn ăn nhựa Ideonella sakaiensis.
Nữ tiến sỹ Việt tìm ra công dụng “diệu kỳ” của quả gấc Quả gấc có chứa các chất có thể tiêu diệt 85 đến 90% tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư da và ung thư vú. Gấc tại miền Trung và miền Bắc Việt Nam có hoạt tính chữa ung thu cao nhất.

Lần đầu tiên Việt Nam tạo vật liệu silicon thông minh

Thứ năm, 05/07/2018 03:07  - Lượt xem: 167
Lần đầu tiên Việt Nam tạo vật liệu silicon thông minh Vật liệu có thể tự tái sinh, làm lành khi bị trầy xước, ứng dụng trong y sinh cấy ghép hoặc sơn phủ.

Liệu photon có từ chối cái nhìn thoáng qua?

Thứ sáu, 29/06/2018 03:06  - Lượt xem: 161
Liệu photon có từ chối cái nhìn thoáng qua? Liệu các photon có thể nói nên được chúng đã được rằng chúng sắp sửa được ai đó nhìn thấy?
Nông dân sáng chế thành công máy sấy tiêu sạch bằng tia hồng ngoại Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tiêu sạch đang được trồng tại địa phương, anh Trần Quang Sơn, sinh năm 1973 ở thôn 1, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa (Gia Lai) đã nghiên cứu và sáng chế thành công máy sấy hồ tiêu sạch bằng tia hồng...
Phát minh này có thể loại bỏ biến chứng trong phẫu thuật thẩm mỹ và y khoa Ban đầu, lụa sinh học sẽ được thử nghiệm cho phẫu thuật cấy ghép ở ngực.

Dao động nhiệt độ ngày đêm có thể tạo ra điện?

Thứ tư, 30/05/2018 04:05  - Lượt xem: 335
Dao động nhiệt độ ngày đêm có thể tạo ra điện? Theo nhóm nghiên cứu, đây là một nguồn năng lượng chưa từng được sử dụng, không cần ánh sáng mặt trời, pin hoặc gió, mà chỉ dựa vào sự dao động nhiệt độ và có thể phát điện ra khỏi khí quyển.
Tìm thấy sinh vật giúp tiêu hủy rác thải nhựa nhanh nhất Công trình do nhóm kỹ sư ĐH Stanford (Mỹ) kết hợp nhóm nghiên cứu ĐH Thanh Hoa (Trung Quốc) thực hiện vừa được công bố trên tạp chí khoa học của hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ (ACS).
MIT phát triển "vi khuẩn trên chip" có khả năng phát hiện chảy máu dạ dày Các nhà nghiên cứu tại MIT đã phát triển một loại cảm biến có thể tiêu hoá, được cấu tạo từ vi khuẩn đã được thay đổi gene.

Kính thủy tinh có khả năng "biến hình" khi gặp nước

Chủ nhật, 27/05/2018 05:05  - Lượt xem: 172
Kính thủy tinh có khả năng "biến hình" khi gặp nước có thể thay đổi độ mờ, sáng khi gặp nước. Không chỉ cải thiện hiệu quả của các tấm pin năng lượng mặt trời và đèn LED, loại thủy tinh này còn có khả năng tự làm sạch.

Lúa chỉnh sửa gene cho năng suất cao hơn tới 30%

Thứ năm, 24/05/2018 04:05  - Lượt xem: 170
Lúa chỉnh sửa gene cho năng suất cao hơn tới 30% Một nhóm các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ chỉnh sửa gene CRISPR/Cas9 để tạo ra giống lúa cho năng suất cao hơn từ 25-31%.
Lần đầu tiên tạo ra được một loại chất liệu nano vừa ở thể lỏng, vừa ở thể rắn Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà nghiên cứu vừa tổng hợp được một loại chất liệu nano vừa ở thể lỏng vừa ở thể rắn trong khoảng nhiệt độ từ -93°C đến 530°C.
Dùng dầu ăn đã sử dụng làm nhiên liệu cho xe buýt và tàu thủy Theo tin từ Rome, các tàu buýt đường thủy ở “thành phố nổi” Venice của Italy sẽ sớm được sử dụng một loại nhiên liệu thân thiện với môi trường mà được làm từ dầu ăn đã qua sử dụng.
Phát hiện hóa thạch loài thú răng chạm có niên đại 600.000 năm Các nhà khảo cổ học Argentina ngày 17/4 thông báo họ vừa phát hiện hóa thạch của một gia đình loài Glyptodon (thú răng chạm) có niên đại 600.000 năm,