Lúa chỉnh sửa gene cho năng suất cao hơn tới 30% Một nhóm các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ chỉnh sửa gene CRISPR/Cas9 để tạo ra giống lúa cho năng suất cao hơn từ 25-31%.
Lần đầu tiên tạo ra được một loại chất liệu nano vừa ở thể lỏng, vừa ở thể rắn Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà nghiên cứu vừa tổng hợp được một loại chất liệu nano vừa ở thể lỏng vừa ở thể rắn trong khoảng nhiệt độ từ -93°C đến 530°C.
Dùng dầu ăn đã sử dụng làm nhiên liệu cho xe buýt và tàu thủy Theo tin từ Rome, các tàu buýt đường thủy ở “thành phố nổi” Venice của Italy sẽ sớm được sử dụng một loại nhiên liệu thân thiện với môi trường mà được làm từ dầu ăn đã qua sử dụng.
Phát hiện hóa thạch loài thú răng chạm có niên đại 600.000 năm Các nhà khảo cổ học Argentina ngày 17/4 thông báo họ vừa phát hiện hóa thạch của một gia đình loài Glyptodon (thú răng chạm) có niên đại 600.000 năm,
Con microchip phát hiện cocaine giá rẻ bèo chỉ 0,1 USD Các nhà nghiên cứu tại Đại học Buffalo, New York vừa sản xuất ra một con chip mới, giá rẻ, có khả năng cảm nhận chất hóa học, dùng để phát hiện cocaine.
Các nhà khoa học Nga đã tìm ra cách kéo dài “giờ vàng” để cứu người? để cứu những người đang ở trong ranh giới giữa sự sống và cái chết bằng cách sử dụng một hỗn hợp dựa trên khí xenon.
Đại Học Bách Khoa Hà Nội nghiên cứu thành công túi nilon tự hủy làm từ bột sắn Trung tâm nghiên cứu Vật liệu Polymo thuộc Đại Học Bách Khoa Hà Nội đã nghiên cứu thành công loại túi nilon tự hủy, bền và dai hơn túi nilon thông thường, được làm từ bột sắn nhưng giá chỉ cao hơn gấp 1,5 lần.
Thiết bị cầm tay kiểm tra độ tươi của thịt trong 10 giây Người đi chợ có thể sử dụng thiết bị "đánh hơi" độ tươi cho mọi loại thịt gồm thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, thịt gà và cá.
Phát hiện chất chữa ung thư trong loài cây mọc đầy ở Việt Nam có chứa hoạt chất chữa bệnh ung thư, nhưng cho đến nay, các nhà khoa học mới có thể tìm ra cách chiết xuất loại hoạt chất này một cách hiệu quả.
Pin mặt trời tạo ra điện từ những giọt... mưa! có thể thu cả quang năng từ Mặt trời lẫn động năng từ nước, đồng nghĩa với việc có thể tạo ra điện từ những giọt mưa.
Bill Gates ngả mũ thán phục ứng dụng của thiếu nữ 14 tuổi  Tin nóng Sau khi chứng kiến bà của mình dần mất đi ký ức về những thành viên trong gia đình, một thiếu nữ 14 tuổi sống tại New York (Mỹ) đã tự viết nên một ứng dụng hữu ích dành cho những bệnh nhân của căn bệnh Alzheimer (mất trí nhớ...
Phụ nữ lưu giữ ADN của mọi người đàn ông họ từng có quan hệ tình dục Đến các nhà khoa học cũng phải nhận định phụ nữ thật khó hiểu, phức tạp hơn ta tưởng rất nhiều.
In 3D gel thông minh biến đổi hình dạng Các kỹ sư tại trường Đại học Rutgers - New Brunswick và Viện Công nghệ New Jersey đã phát minh ra phương pháp "in 4D" gel thông minh, có thể dẫn đến sự ra đời của những cấu trúc "sống" trong các cơ quan và mô người, robot...
Nghiên cứu mới khẳng định: chúng ta có thể học trong khi ngủ Nghiên cứu này tiếp tục củng cố quan điểm của nhiều nhà khoa học về khả năng học tập của não bộ ngay cả khi cơ thể đang nghỉ ngơi.
Lợi và hại của phương pháp phẫu thuật cận thị “không chạm” mới ở Việt Nam Không chạm" không có nghĩa là không chạm và không đau.